พระเกจิอาจารย์สร้างขึ้นเพื่อเป็นของดี ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก เดือดเนื้อร้อนใจ ไม่มีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ มีความเป็นมาอย่างไร?
มหานิยมจะเล่าให้ฟัง...
เบี้ยแก้มีลักษณะที่สร้างจากหอยเบี้ย ด้านในบรรจุปรอท อุดด้วยชันโรง มีประวัติความเป็นมาและมีตำรากรรมวิธีการสร้างที่กำหนดไว้ชัดเจน พระเกจิอาจารย์ที่สร้างเบี้ยแก้มีหลายท่านด้วยกัน แต่ที่เป็นที่ได้รับความนิยมและมีแบบแผนวิธีการสร้างพร้อมด้วยกรรมวิธีการใช้ที่ละเอียดพร้อมทั้งสรรพคุณได้แก่เบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐมอันมีพระเดชคุณหลวงปู่บุญเป็นเกจิอาจารย์เป็นผู้เริ่มสร้างจากนั้นวิชาเบี้ยแก้นี้ก็ได้สืบทอดกันมาสู่ศิษย์รุ่นต่อมาคือ หลวงปู่เพิ่ม และหลวงปู่เจือ ซึ่งเบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้วนี้ได้รับความนิยมมาก
เบี้ยแก้ถักเชือก ตะกรุดหลัง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว |
กรรมวิธีการสร้างเบี้ยแก้
จะต้องหาหอยเบี้ยที่มีลักษณะสมบูรณ์ ว่ากันว่าต้องหาตัวที่มีฟัน 32 ซี่จึงจะได้ตรงตามตำรา จากนั้นก็นำปรอทเป็นบรรจุลงไปในหอยเบี้ย ถ้าเป็นเบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว จะมีวิชาเรียกปรอทเข้าไปในเบี้ย โดยการนำหอยเบี้ยวางบนมือข้างหนึ่ง และเทปรอทใส่มืออีกข้างหนึ่งแล้วเอามือทั้งสองมาวางติดกันทำการบริกรรมคาถา ปรอทที่อยู่ที่อุ้งมือข้างหนึ่งจะวิ่งเข้าไปในเบี้ยในมืออีกข้างหนึ่งอย่างน่ามหัศจรรย์ เมื่อปรอทเข้าไปอยู่ในหอยเบี้ยแล้วจากนั้นก็ทำการปิดทับด้วยชันโรง ซึ่งชันโรง เป็นแมลงขนาดเล็กคล้ายผึ้งแต่ไม่มีเหล็กใน หากินเก็บน้ำหวานจากเกสรและน้ำหวานดอกหวานซึงรังของชันโรงจะมีลักษณะเหนียวๆคล้ายดินเหนียว
เบี้ยแก้ถักเชือก ตะกรุดหลั) หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว |
อิทธิคุณอำนาจของเบี้ยแก้
เบี้ยแก้ ถือเป็นวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ที่ใช้กันและแก้ พลังอำนาจที่ไม่ดีโดยตรง อาทิเช่น คุณไสย์ มนต์ดำ ลมเพ ลมพัด การกระทำย่ำยีทางไสย์ศาสตร์ต่าง รวมถึงป้องกันอำนาจจากภูติผีปีศาจ ยาพิษ ยาสั่ง และสิ่งอัปมงคลอื่นๆ รวมทั้งสามารถกันแก้ไข้ และบรรเทโรคภัยต่างๆได้(ไม่เกินกรรม)
ตัวอย่างอิทธิคุณเบี้ยแก้ ตามใบกำกับการใช้เบี้ยแก้ของหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
อิทธิคุณเบี้ยแก้วัดกลางบางแก้ว
กันถูกกระทำย่ำยี กันคุณผีคุณไสยเวทย์อาถรรพ์ ยาสั่ง ฝังรูปฝังรอย ผีเข้า้จ้าสิง มิลงเลย กันไข้ป่าสารพัดผีป่า โป่ง โป้ง ผีเปิ่ง ผีปอบกองกอย พาให้ผิดท่าหลงทาง เข้าสิงให้วิกลจริตพลุ่งพล่านเฉียบพลัน
เบี้ยแก้ถักเชือก ตะกรุดหลัง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว |
เอาดอกไม้หลากสี ดอกพุทธรักษา ธูปเทียนบูชา อธิษฐานด้วยขันน้ำมนต์ และิธิษฐานเอาตามใจเถิด แล้วภาวนาต่ออายุ สะธะวิปิ ปะสะอุ 3 ที
บทสักกัตตะวาด้วยก็ดี ผูกขอดชายผ้ากันปืน อะนิทัสสะนะอัปปะติ ลั่นไกมิออก อะนิทัสสะนะอัปปะติคา ลูกมิออกลำกล้อง อะนิทัสสะนะอัปปะติคายะ ลำกล้องแตก
ภาวนาอภัยกรรม ให้คนเกลียด เดียด โกรธ เพ่งโทษ จองเวร ให้หายพยาบาทพยาเวร ต่อแล้วดีกันหายกัน แล นะเมตตาจะมหาราชา อะเมตตาจะมหาเสนา อุเมตตาจะมหาชะนา สัพพะสิเนหา จะปชิตาสสัพพะสยัง จะมหาลาภัง ราชาโกธังวินัสสันติ ชะนาโกธัง วินัสสันติ สัพพะโกธัง วินัสสันติ
วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
คุณโยชน์โดยรวของเบี้ยแก้และการบูชา
เนื่องจากเบี้ยแก้เป็นเครื่องรางของขลังที่ใช้กันและแก้สิ่งไม่ดี ดังนั้นการสร้างคาถาที่ปลุกเสกจึงเป็นสร้างโดยใช้อำนาจบารมีพระพุทธคุณ หรือใช้พลังบารมีของพระพุทธเจ้า เพราะพระพุทธเจ้าเท่านั้นที่บารมีสูงสุดและสามารถสยบทุกสิ่งที่ไม่ดีได้และนำพาซึ่งสิ่งดีและมงคลนานาๆประการ ดังนั้นเบี้ยแก้จึงถือเป็นวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังที่มีพลังพระพุทธคุณ การบูชาต้องห้ามแขวนต่ำกว่าเอว หรือจะบูชาแขวนไว้ที่คอก็ได้
เบี้ยแก้ของขลังของดีที่สร้างมาเพื่อป้องกัน และแก้ไขสิ่งไม่ดี อำนาจที่ไม่ดี ไม่ว่าจะสร้างจากที่ไหนหากทำโดยถูกต้องตามแบบและมีการปลุกเสกอย่างดีแล้วย่อมมีความขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก...